Những thông tin mà bạn cần biết về thi bằng lái xe máy A1

Muốn sử dụng xe máy khi tham gia giao thông, hầu hết mọi người đều phải thi bằng lái xe máy A1. Vậy khi thi bằng A1 cần lưu ý những gì để dễ đỗ mà không bị mất tiền oan? Nếu bạn chưa có bằng lái A1 thì hãy xem những thông tin này nhé. Tất cả các lưu ý sẽ được đề cập ngay trong bài viết sau đây.

Bằng lái xe máy A1 là gì?

Căn cứ theo điều 97 của Luật giao thông đường bộ, Bộ giao thông vận tải phân bằng lái xe gắn máy thành 3 hạng A0, A1 và A.  

Thi bằng lái xe máy A1

  • Hạng A0: Dành cho người điều khiển xe gắn máy có dung tích xi lanh dưới 50cm3 và xe máy điện có công suất động cơ điện không vượt quá 4kw
  • Hạng A1: Dành cho người điều khiển phương tiện là xe mô tô hai bánh với dung tích xi lanh trong từ 50cm3 đến 125cm3. Hoặc có công suất động cơ điện từ 4kw tới 11kw, và bao gồm các phương tiện quy định cho giấy phép A0. 
  • Hạng A: Dành cho người điều khiển xe mô tô hai bánh có dung tích xi lanh trên 125cm3 hoặc có công suất động cơ lớn hơn 11kw. Và bao gồm các phương tiện quy định cho giấy phép hạng A0, A1.

Điều kiện để đăng kí thi bằng lái xe máy A1 gồm: 

  • Công dân dự thi đủ 18 tuổi, sức khỏe tốt, trình độ văn hóa theo quy định.
  • Là công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài đang cư trú, học tập và công tác tại Việt Nam.

Thi bằng lái xe máy A1 thì cần những gì?

Điều cần biết khi thi bằng A1 đầu tiên là những giấy tờ và thông tin bắt buộc để đăng ký dự thi. Theo thông tư của Bộ Giao thông vận tải, để thi bằng lái xe máy A1, thí sinh cần chuẩn bị những giấy tờ gồm:

  • Bản sao giấy CMND hoặc CCCD, trường hợp làm mất giấy tờ có thể thay thế bản sao hộ chiếu còn hạn sử dụng.
  • Giấy kiểm tra sức khỏe từ cơ sở y tế có thẩm quyền cấp.
  • Tờ đơn đề nghị thi bằng lái A1.
  • Ảnh thẻ 3×4 để nộp cho trung tâm/cơ sở tổ chức thi sát hạch nơi thí sinh đăng ký dự thi. 

Trung tâm đổi bằng lái xe An Tín lưu ý cho bạn: Người có nhu cầu thi bằng lái được đăng ký thi tại các cơ sở được phép đào tạo. Đồng thời, các thí sinh có thể đăng ký thi bằng lái xe online nhanh chóng trên website. 

Quy trình khi thi bằng lái xe máy A1

Trung tâm đổi bằng lái xe An Tín sẽ mang đến cho bạn thông tin về quy trình thi bằng lái A1:

Quy trình thi bằng lái xe máy A1

Phần thi lý thuyết bằng lái A1

Hiện nay, phần thi lý thuyết gồm 25 câu hỏi liên quan đến quy định của pháp luật giao thông đường bộ và kỹ thuật lái xe. Trong đó có 1 câu hỏi là câu điểm liệt. Mỗi câu hỏi có từ 2 – 4 ý trả lời nhưng chỉ duy nhất một đáp án đúng. Nếu làm sai câu điểm liệt, thí sinh sẽ bị đánh trượt lý thuyết dù các câu còn lại đều đúng và không thể thi tiếp phần thực hành.

Thời gian thi lý thuyết để lấy bằng A1 là 19 phút. Thí sinh đạt 21/25 câu đồng thời không trả lời sai câu điểm liệt thì sẽ được thi tiếp thực hành.

Phần thi thực hành bằng lái A1

Theo khoản 3 Điều 21 Thông tư 12/2017/TT-BGTVT, phần thi thực hành bằng lái A1 gồm 4 bài thi. Đó là đi theo hình số 8, qua vạch đường thẳng, qua đường vạch cản, qua đường gồ ghề. Xe máy được sử dụng cho phần thi này là loại xe số do trung tâm tổ chức thi sát hạch cung cấp. Xe này có gắn chip và camera phía trước để quay chụp thí sinh dự thi.

Tổng điểm bài thi sát hạch thực hành là 100 điểm. Người thi đạt tối thiểu 80/100 mới hoàn thành phần thi thực hành.

Trung tâm đổi bằng lái xe An Tín lưu ý một số lỗi có thể khiến thí sinh thi bằng lái A1 bị trừ điểm:

  • Mất quyền dự thi nếu: thực hành sai trình tự được phổ biến, hai bánh xe ra ngoài hình vẽ, xe ngã hoặc đổ hoặc không hoàn thành bài dự thi.
  • Bị trừ 05 điểm/lần khi: Bánh xe đè vạch giới hạn hoặc đè lên vạch cản; lỗi chống chân xuống đất hoặc xe chết máy; lỗi quá thời gian thực hành.

Thi bằng lái xe máy A1 thì mất bao nhiêu tiền?

Căn cứ Biểu phí sát hạch, lệ phí cấp bằng lái A1 tại Thông tư 188/2016/TT-BTC. Tại ngày dự thi, thí sinh sẽ phải đóng các khoản tiền sau đây:

  • Lệ phí thi lý thuyết bằng A1: 40.000 đồng.
  • Lệ phí thi thực hành bằng A1: 50.000 đồng.
  • Phí cấp bằng lái hạng A1 nếu thi đỗ: 135.000 đồng.

Ngoài ra, người này có nhu cầu thi thử trước khi thi chính thức có thể mua vé tập thử với giá 10.000 – 15.000 đồng/lượt.

Chi phí thi bằng lái xe máy A1

Trung tâm đổi bằng lái xe An Tín lưu ý cho bạn: Cá nhân cần cảnh giác với đề nghị đóng tiền chống trượt của môi giới bởi đây chỉ là hình thức lừa đảo. Nếu thi không đạt bất kỳ ai cũng phải thi lại dù có chống trượt hay không.

Thi bằng lái xe máy A1 sau bao lâu được cấp bằng?

Thông tư của Bộ Giao thông vận tải quy định, thời gian cấp giấy phép lái A1 không quá 10 ngày làm việc. Kể từ khi thí sinh kết thúc kỳ thi thực hành sát hạch của mình. Nếu người dự thi có nhu cầu nhận kết quả ngay tại nhà. Thì trong 3 ngày kể từ khi kết thúc, thí sinh đăng ký trên hệ thống dịch vụ công trực tuyến. Thí sinh có thể đăng ký qua hệ thống của Sở Giao thông vận tải hoặc là Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Sau 10 – 15 ngày thi, thí sinh sẽ nhận được thông báo từ trung tâm sát hạch là đã đăng ký. Tùy thuộc thời gian cấp mà người dự thi nhận được bằng lái xe A1 từ 7 – 15 ngày.

Kết luận

Trên đây là những nội dung Trung tâm đổi bằng lái xe An Tín muốn bạn lưu ý khi thi bằng lái xe máy A1. Hy vọng nó giúp bạn dễ dàng vượt qua bài thi, đồng thời tránh bị mất tiền oan. 

Nguồn bài viết: Những thông tin mà bạn cần biết về thi bằng lái xe máy A1 appeared first on Giamayruaxe.net.



source https://giamayruaxe.net/nhung-thong-tin-ma-ban-can-biet-ve-thi-bang-lai-xe-may-a1/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn sử dụng máy rửa xe cao áp hiệu quả

gia may rua xe

Sunwin mách game thủ 3 mẹo phá đảo Tây Du Thần Khí