Máy siết bu lông thủy lực là gì?

Các dòng máy siết bu lông thủy lực đang được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau (lắp ráp, sửa chữa). Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin chi tiết về sản phẩm này và các model nổi bật ngay trong bài viết dưới đây.

Máy siết bu lông (súng vặn bu lông) thủy lực là gì?

Máy siết bu lông thủy lực hay còn được gọi là cờ lê thủy lực là một trong những dụng cụ được các thợ sửa chữa ưa chuộng. Sản phẩm có công dụng giống như một chiếc cờ lê thông thường. Tuy nhiên, cờ lê thủy lực hiện đại hơn và mang đến hiệu quả sử dụng cao hơn hẳn.

Ưu điểm của các loại máy siết bu lông thủy lực hiện nay
Ưu điểm của các loại máy siết bu lông thủy lực hiện nay

Phân loại súng siết bu lông thủy lực

Các model được dùng để siết chặt các mối ghép bu lông, các con ốc với dải lực lớn – điều mà những chiếc cờ lê thông thường không thể làm được hoặc làm được với rất nhiều sức lực của người dùng.

Cờ lê thủy lực vận hành được dựa vào hệ thống bơm thủy lực khác hoàn toàn với súng bắn bu lông bằng khí nén, súng vặn ốc bằng điện… Máy siết bu lông thủy lực giúp tiết kiệm thời gian, công sức cho các công việc mà vẫn đảm bảo hiệu quả cao.

Dòng sản phẩm máy mở bu lông này đang được phân loại thành các dòng chính như sau:

  • Cờ lê thủy lực dạng tròng với ưu điểm lớn nhất là có lực siết mạnh, giá thành rẻ. Tuy nhiên, điểm trừ của nó là kích cỡ của tròng siết khó thay đổi hơn các loại khác.
  • Cờ lê vặn ốc thủy lực dạng chụp với đầu chụp hình lục giác có thể thay đổi dễ dàng cho vừa với kích thước của bu lông, đai ốc. Giá thành của loại này cao hơn loại bên trên nên bạn có thể cân nhắc cho phù hợp với nhu cầu và điều kiện của mình.

Nguyên lý vận hành của máy siết bu lông thủy lực

Mỗi model siết bu lông thủy lực sẽ có nguyên lý làm việc riêng tùy từng loại cụ thể. Tuy nhiên, về cơ bản, thiết bị này có thể làm việc là bởi áp suất của momen xoắn thủy lực cho phép siết chặt các đai ốc, bu lông bằng việc tác động một lực nhỏ.

Cờ lê thủy lực cho khả năng siết ốc nhanh, mạnh
Cờ lê thủy lực cho khả năng siết ốc nhanh, mạnh

Chất lỏng được tạo áp lực và truyền tới môi trường ống để đẩy thanh piston của máy siết bu lông thủy lực. Sự chuyển động của cần piston cũng các bộ phận truyền động sẽ tạo ra được momen xoắn cần thiết để siết chặt các con ốc, bu lông.

Tùy từng loại cờ lê thủy lực và từng loại bu lông mà lực siết của sản phẩm có thể khác nhau. Hiện nay có 2 tiêu chuẩn của lực siết bu lông bao gồm:

Tiêu chuẩn TCVN 8298:2009  Ứng dụng trong công trình thủy lợi, chế tạo, lắp ráp các thiết bị cơ khí, kết cấu thép.
Tiêu chuẩn TCVN 1916:1995 Đây là tiêu chuẩn về bu lông, đai ốc, vít với các yêu cầu kỹ thuật chung.

Tùy vào từng tiêu chuẩn lực siết trên mà người dùng cần tham khảo thêm các thông tin khác (kích thước của bu lông, lực siết,…) để chọn được model phù hợp, đáp ứng nhu cầu sử dụng trong công việc.

>>>> Xem thêm: Máy bắn bu lông pin

TOP 5 máy siết bu lông thủy lực được ưa chuộng nhất thị trường hiện nay

Trên thị trường có khá nhiều dòng cờ lê thủy lực từ nhiều thương hiệu khác nhau. Điều này gây một số khó khăn cho người dùng, không biết nên sử dụng sản phẩm nào phù hợp và tốt nhất.

Dưới đây là một số sản phẩm từ các thương hiệu nổi bật, quý vị có thể tham khảo và đưa ra lựa chọn cho mình:

Máy siết bu lông thủy lực được ứng dụng trong nhiều ngành công nghiệp
Máy siết bu lông thủy lực được ứng dụng trong nhiều ngành công nghiệp

Máy vặn bu lông thủy lực của TorcUP 

Lựa chọn máy siết bu lông thủy lực từ các thương hiệu nổi tiếng sẽ giúp bạn yên tâm hơn về chất lượng, độ bền và hiệu quả làm việc. TorcUP là thương hiệu cờ lê thủy lực nổi tiếng của Mỹ với các tiêu chuẩn chất lượng cao.

Ưu điểm của cờ lê thủy lực thương hiệu TorcUP

Các sản phẩm được ứng dụng cho các công việc như:

  • Dùng để vặn, siết các loại bu lông, đai ốc cỡ lớn trong công nghiệp nặng, công nghiệp xây lắp.
  • Siết các bu lông, đai ốc mặt bích, đối xứng với các máy siết bu lông thủy lực cùng lúc.
  • Dùng được trong các ngành công nghiệp dầu và ga, đóng tàu, xi măng, nhiệt điện, thủy điện,…

TorcUP được tin tưởng sử dụng vì mang lại nhiều ưu điểm như:

  • Dễ dàng tháo và đảo chiều.
  • Bánh răng được xử lý, chế tạo ở nhiệt độ cao nên có độ bền vượt trội.
  • Khớp nối có thể xoay được đến 360 độ nên thao tác đơn giản, thuận tiện hơn rất nhiều.
  • Thân máy được chế tạo từ thép hợp kim, độ cứng cao nên có thể chịu va đập tốt, tuổi thọ cao.

Máy siết bu lông thủy lực nổi bật của TorcUP

TorcUP TX-4 là một trong những chiếc cờ lê thủy lực nổi bật nhất trên thị trường hiện nay. Sản phẩm có dạng tròng chuyên được dùng để siết chặt các loại bu lông, đai ốc kích thước lớn (27 – 80mm).

Chi tiết các bộ phận của TorcUP TX-4
Chi tiết các bộ phận của TorcUP TX-4

Model cho lực siết cực mạnh dao động trong khoảng từ 535 – 5355Nm phù hợp với các lĩnh vực công nghiệp. TorcUP TX-4 nhỏ gọn và có thể làm việc trong nhiều vị trí chật hẹp, áp sát các bề mặt thao tác. Nhờ vậy nên nó có thể đáp ứng tốt các nhu cầu vặn, siết bu lông, ốc vít tại nhiều vị trí khác nhau.

Máy siết bu lông thủy lực của Wren

Có xuất xứ Trung Quốc nhưng những chiếc cờ lê thủy lực của Wren vẫn được người dùng tại nhiều nước trên Thế giới tin tưởng lựa chọn. Các sản phẩm đang là lựa chọn của nhiều đơn vị, doanh nghiệp và thợ sửa chữa Việt Nam.

Đặc điểm nổi bật

Cờ lê thủy lực Wren đã được kiểm định chất lượng kỹ càng trước khi đến tay người dùng. Thương hiệu mang đến nhiều loại với nhiều tính năng nổi bật như:

  • Được làm từ thép hợp kim nên độ bền cao, chắc chắn khi làm việc, chống chịu được tác động lớn.
  • Có sai số lực siết của máy siết bu lông thủy lực Wren thấp (±3%) cho độ chính xác cao ngay cả khi làm việc ở những không gian chật hẹp.
  • Có thể đảo chiều dễ dàng, nhanh chóng.
  • Nguồn lực hoạt động là bơm thủy lực, bơm khí nén có thể điều chỉnh qua van điều áp của máy.

Cờ lê thủy lực Wren 14LOW

Wren 14LOW mạnh mẽ và chắc chắn, hỗ trợ làm việc hiệu quả
Wren 14LOW mạnh mẽ và chắc chắn, hỗ trợ làm việc hiệu quả

Wren 14LOW thuộc dòng cờ lê thủy lực đầu tròng với lực siết siêu lớn. Sản phẩm được sử dụng để siết, vặn các đai ốc, bu lông kích thước từ 50 – 117mm. Máy siết bu lông thủy lực Wren 14LOW có thiết kế khá mỏng, sắc sảo nhưng vẫn đảm bảo chắc chắn và hiệu quả cao.

Điểm khác biệt của model này so với các sản phẩm khác đó là có thể thay đổi được nhiều loại tròng (trong dải cho phép). Điều này giúp tăng sự thuận tiện khi làm việc, thậm chí bạn còn có thể thay thế đầu để biến Wren 14LOW thành dạng đầu chụp linh động.

Cờ lê thủy lực của thương hiệu Tritorc

Các sản phẩm của Tritorc nổi tiếng của Hoa Kỳ được người dùng dành nhiều khen ngợi bởi chất lượng và độ bền. Các sản phẩm máy siết bu lông thủy lực của Tritorc đều có độ bền cao, lực siết khỏe và ổn định với sai số lực siết không đáng kể. Các model có thể sử dụng cho nhiều size bu lông, đai ốc khác nhau và có thể đảo chiều dễ dàng.

Một trong các sản phẩm nổi bật của Tritorc đó là model M16-M15. Cờ lê thủy lực này có áp lực làm việc lớn từ 1000 – 1500 Bar và được sử dụng để vặn, siết các đai ốc với lực lớn, bị giới hạn không gian thi công hoặc cần độ đồng tâm mặt bích. 

Cờ lê thủy lực của Tritorc luôn được đánh giá cao
Cờ lê thủy lực của Tritorc luôn được đánh giá cao

Cờ lê thủy lực này của Tritorc có 3 block chính phù hợp với nhiều size puller, socket khác nhau. Model phù hợp cho kích thước bu lông từ M16 – M24 cho hiệu quả công việc nhanh chóng, dễ sử dụng và an toàn tuyệt đối.

Máy siết bu lông thủy lực của Hytorc

Hytorc giúp cho công việc xử lý đai ốc, bu lông của bạn diễn ra đơn giản, nhanh chóng và an toàn hơn. Thương hiệu đã có hơn 50 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực và được người tiêu dùng tin cậy lựa chọn các sản phẩm. 

Cờ lê thủy lực Hytorc EDGE-30 là một trong những sản phẩm đang rất được ưa chuộng hiện nay mà bạn có thể tham khảo. Model được chế tạo từ thép cường lực nguyên khối với độ bền chắc cao, bền bỉ tuyệt đối. Nhờ thế mà trong khi sử dụng sản phẩm, người thợ có thể thực hiện công việc hiệu quả và tiết kiệm công sức, thời gian.

Dải siết của Hytorc EDGE-30 từ 6027 – 40176Nm – đây là một con số cực khủng trong dòng máy siết bu lông thủy lực. Ngoài ra model có áp suất hoạt động tối đa 700 bar cho phép nó có thể siết hoặc vặn mở các loại đai ốc một cách dễ dàng chỉ trong nháy mắt. 

Hytorc EDGE-30 mang lại sự hài lòng về hiệu quả vặn siết
Hytorc EDGE-30 mang lại sự hài lòng về hiệu quả vặn siết

Phản lực xoay 360 độ và cụm đầu xoay linh động của Hytorc EDGE-30 phù hợp với mọi vị trí, mọi không gian làm việc. Người dùng cũng có thể linh động điều chỉnh chiều siết của model theo yêu cầu công việc cụ thể.

Cờ lê thủy lực của Plarad

Máy vặn bu lông thủy lực Plarad là một trong những dòng cờ lê thủy lực của Đức nhận được nhiều khen ngợi từ người dùng hiện nay. Các sản phẩm được cấu tạo từ hợp kim cao cấp, đảm bảo tuổi thọ và sự ổn định cho sản phẩm khi làm việc.

Trong đó, máy siết bu lông thủy lực Plarad MSX/MX-EC là sản phẩm nổi bật nhất với chế độ bắt vít tự động và chế độ thủ công tùy thuộc vào từng công việc. Van an toàn được trang bị cho Plarad MSX/MX-EC sẽ hạn chế các sự cố gây tai nạn lao động trong quá trình làm việc với model.

Lực siết của máy đạt đến 65000Nm, áp suất vận hành 800 bar và hệ thống bánh răng nhuyễn cho tốc độ vận hành nhanh chóng, đảm bảo các thao tác nhanh chóng, chính xác cao, đơn giản hóa việc tháo mở – cố định các bu lông, con ốc.

Hướng dẫn cách sử dụng máy siết bu lông thủy lực hiệu quả

Để có thể làm việc hiệu quả với dòng sản phẩm này, đầu tiên, bạn cần xác định được nhu cầu làm việc của mình. Lựa chọn cờ lê thủy lực phù hợp với các con ốc, bu lông trong thực tế.

Lựa chọn size máy siết theo kích thước của bu lông, đai ốc
Lựa chọn size máy siết theo kích thước của bu lông, đai ốc

Hệ thống bơm đi kèm của các máy siết cần phù hợp để máy đạt được dải lực siết như thiết kế. Người dùng cũng cần điều chỉnh lực siết theo áp suất của hệ thống bơm thủy lực qua điều khiển.

Nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi vận hành để khai thác tối đa hiệu quả, hạn chế các sự cố hoặc tai nạn không đáng có khi làm việc. Ngoài ra, nên chú ý vệ sinh, bảo dưỡng các model sau khi làm việc để tăng thêm tuổi thọ, độ bền.

Kết luận

Với những thông tin vừa rồi, hy vọng bạn đã hiểu hơn về máy siết bu lông thủy lực và có thể lựa chọn cho mình sản phẩm ưng ý, phù hợp. Ngoài TOP 5 mà chúng tôi giới thiệu, nếu như bạn còn biết đến sản phẩm nào chất lượng, hiệu quả, hãy comment lại để cùng trao đổi và chia sẻ với mọi người nhé!

Nguồn bài viết: Máy siết bu lông thủy lực là gì? appeared first on Giamayruaxe.net.



source https://giamayruaxe.net/may-siet-bu-long-thuy-luc/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn sử dụng máy rửa xe cao áp hiệu quả

gia may rua xe

Sunwin mách game thủ 3 mẹo phá đảo Tây Du Thần Khí