Stay tuned là gì?

Trong Tiếng Anh có rất nhiều cụm từ khác nhau để sử dụng cho các mục đích khác nhau. Các cụm từ không có chung một quy luật nào, muốn sử dụng thành thạo bắt buộc chúng ta phải tìm hiểu, ghi nhớ chúng. Cụm từ stay tuned là gì? Cách sử dụng, mục đích sử dụng của cụm từ này trong thực tế ra sao?

Stay tuned là gì?

Stay tuned là gì?
Stay tuned là gì?

Stay tuned được sử dụng nhiều trong thực tế, trong hoàn cảnh sinh hoạt thường ngày của các gia đình. Hiểu đơn giản cụm từ này có nghĩa là đừng chuyển kênh, giữ cố định kênh, giữ cố định một thứ gì đó. Cụm từ này được sử dụng khi ai đó muốn gây sự chú ý, muốn người khác dừng lại vì họ đang cần xem, cần làm hoạt động đó. 

Chúng ta có thể thấy rõ cụm từ stay tuned xuất hiện rất nhiều trên các chương trình truyền hình thực tế, radio sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh.

Ví dụ:

  • Stay tuned. I will talk about important information. Dịch nghĩa: Hãy chuẩn bị, tôi sẽ nói một vài thông tin quan trọng.
  • Stay tuned to solve these mysteries. Dịch nghĩa: Hãy cùng theo dõi để giải đáp được các bí ẩn này nhé.
  • You should stay tuned and keep listening to this news. Dịch nghĩa: Hãy ổn định lại và lắng nghe những thông tin này.
  • Stay tuned, Peter! I will find the ball and give it to you. Dịch nghĩa: Đứng yên, Peter. Tôi sẽ đi tìm quả bóng và đưa cho bạn ngay.
  • Stay tuned, because the stories should get interesting. Dịch nghĩa: Theo dõi, bởi vì câu chuyện sẽ trở nên thú vị hơn.

Xem thêm::
Come on nghĩa là gì?
Be Like nghĩa là gì?

Stay tuned thường được dùng ra sao trong thực tế?

Trong thực tế, cụm từ Stay tuned được sử dụng rất phổ biến. Nó là cụm từ gây điểm nhấn, thu hút sự chú ý của nhiều người xung quanh để truyền đạt một vấn đề tiếp theo.

Stay tuned thường được sử dụng trong các chương trình truyền hình
Stay tuned thường được sử dụng trong các chương trình truyền hình

Thường Stay tuned xuất hiện trên sóng truyền hình, MC thường hay sử dụng để yêu cầu, kêu gọi thính giả, người xem chú ý tới họ. Trong cuộc sống thường nhật, Stay tuned cũng xuất hiện nhiều trong sinh hoạt, xuất hiện trong cả văn nói.

Sử dụng cụm từ stay tuned chuẩn?

Không phải trong trường hợp nào bạn sử dụng Stay tuned cũng chuẩn xác đâu nhé. Thường thì nó sẽ để kêu gọi mọi người chú ý, ngoài ra nó còn là gợi ý mở, cho những câu chuyện tiếp diễn phía sau đó.

Thường thì mỗi khi chiếu các chương trình truyền hình xong thì cuối mỗi tập phim sẽ có Stay tuned and find out what gonna happen. Dịch nghĩa: Cùng chờ xem tập sau có điều gì sẽ xảy ra.  

Hoặc giả dụ đang chiếu chương trình nghỉ trong một ít phút sau đó quay lại. Stay tuned for a few minutes. When we come back from the outbreak, we will give us the latest sports update. Dịch nghĩa: Chương trình tạm thời dừng lại ít phút nghỉ ngơi. Chúng tôi sẽ trở lại màn hình sớm, quý vị đừng rời khỏi màn hình nhé.

Trong một vài trường hợp, nó sử dụng ở văn nói nhằm mục đích cảnh báo ai đó đừng rời khỏi chỗ, tránh nguy hiểm rình rập. Tùy vào ngữ cảnh mà bạn sẽ áp dụng việc dịch nghĩa sao cho phù hợp nhất. 

Lưu ý: Động từ “tuned” bắt buộc phải có “ed”, động từ này sẽ không dùng ở trạng thái bình thường.

Tổng kết bài viết, chúng tôi đã chia sẻ cụ thể cho bạn đọc Stay tuned là gì, các trường hợp thường hay được sử dụng cụm từ này, cách sử dụng cụm từ này chuẩn xác nhất. Cấu trúc trong tiếng Anh vô cùng thú vị, rộng, có nhiều biến đổi. Nếu muốn học tốt môn này đòi hỏi bạn phải chịu khó học tập, ghi nhớ và sử dụng thường xuyên để đạt hiệu quả tốt nhất.

Nguồn bài viết: Stay tuned là gì? appeared first on Giamayruaxe.net.



source https://giamayruaxe.net/stay-tuned-la-gi/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn sử dụng máy rửa xe cao áp hiệu quả

gia may rua xe

Sunwin mách game thủ 3 mẹo phá đảo Tây Du Thần Khí