Mùng 1 có nên mua quần áo không? Tại sao phải kiêng?

Nhiều người tín tâm linh trước khi làm việc gì cũng đều soi xét vô cùng cẩn thận và tỉ mỉ. Thậm chí tới các việc mua sắm thường ngày như mua quần áo, đi ăn cũng tìm hiểu. Mùng 1 có nên mua quần áo không? Việc mua quần áo vào ngày mùng 1 sẽ gặp những vấn đề gì?

Lý do nên kiêng mua quần áo ngày mùng 1

Mùng 1 sớm mai mùng 2 đầu tháng, là những ngày khởi đầu của một tháng mới, một năm mới. Theo nhiều người xưa, ngày đầu tiên thường là sự khởi đầu, quyết định tới may mắn và tài lộc của những tháng sau đó. Vì thế nhiều người đầu tháng thường vô cùng ngại xuống tiền, xuất tiền ra ngoài. Họ vì thế thường không đi mua quần áo, đồ dùng mới vào ngày đầu tháng. Đặc biệt họ không mua quần áo màu đen, trắng, đây được coi là những màu đại kỵ.

mùng 1 có nên mua quần áo không
Nhiều người quan niệm mua quần áo mùng 1 là đại kỵ

Lý giải cho điều này nhiều người cho rằng việc mua quần áo tốn nhiều tiền, xuất nhiều tiền đầu tháng khiến cho tháng đó tiền bạc hao hụt, làm ăn khó khăn. Quần áo cũng là một trong những vật phẩm thiết yếu của cuộc sống. Mới đầu tháng đã mua cho thấy sự thiếu thốn.

Mùng 1 mua quần áo có nên không?

Việc kiêng mua quần áo ngày mùng 1 được rất nhiều người áp dụng. Nhưng đó chỉ là quan niệm từ thời xưa, hiện nay với việc phát triển hiện đại, những quan niệm cổ hủ, mê tín đã dần bị loại bỏ. Các bạn trẻ có thể đi mua sắm mọi lúc, bất cứ thời điểm nào.

Thậm chí nhiều bạn trẻ còn thường tự thưởng cho bản thân những bộ quần áo mới vào đầu tháng sau khi nhận lương tháng cũ. Cảm giác được mua những bộ quần áo mới khiến bản thân họ tự tin, tin rằng bản thân mình còn có khả năng tạo ra nhiều giá trị cho cuộc sống. Thường thì nếu mua quần áo vào mùng 1, họ sẽ chọn những bộ quần áo có màu sắc hợp mệnh, những bộ quần áo hợp gu, phù hợp với xu hướng thời trang.

Nhìn chung thì việc mùng 1 có nên mua quần áo không phụ thuộc vào chính bản thân bạn. Nhu cầu của bạn trong thực tiễn cuộc sống ra sao, tài chính của bạn có dư dả để mua quần áo hay không. Nếu như cảm thấy bản thân thật sự cần thì nên đầu tư, không nên tiết kiệm quá mức. Mùng 1 có nên mua quần áo không mang tính chất tương đối, câu trả lời phụ thuộc vào mức độ duy tâm của bạn mà thôi.

Nếu mua quần áo vào mùng 1 cần chú ý các vấn đề gì?

Nếu bạn đi mua quần áo vào ngày mùng 1 thì cần phải chú ý một số vấn đề dưới đây:

Hạn chế trả giá: Các chủ tiệm kinh doanh quần áo thường vô cùng hoan hỉ và dễ tính khi buôn bán ngày mùng 1. Đầu tháng khi mua bán thì bạn nên hạn chế trả giá, mua nhanh, dễ tính khi chọn lựa để đôi bên cùng có vận may. Tránh cò kè mặc cả xong không mua sẽ khiến đôi bên cùng cảm thấy không thoải mái, bên bán hàng cảm thấy bị phong long.

mua quần áo ngày mùng 1
Hạn chế trả giá, mua bán nên hoan hỉ

Tránh mua quần áo đen, trắng đầu tháng: Màu đen và trắng mang nhiều ý nghĩa không may mắn. Nếu có thể thì không nên mua những loại quần áo này vào đầu tháng, hãy để dịp khác đi mua.

Không mua quần áo rách rưới, độc lạ: Nhiều bạn cá tính thường mua một số dòng quần áo xẻ tà, rách phong cách te tua. Chúng ta không lên án những bộ quần áo này nhưng cũng cần phải hạn chế mua. Đầu tháng mua quần áo rách rưới được cho là điềm không may.

Những điều đại kỵ khác cần tránh không làm trong ngày mùng 1 đầu tháng

Ngoài việc tìm hiểu mùng 1 có nên mua quần áo không thì chúng ta nếu duy tâm, mê tín nên cẩn thận với một số điều đại kỵ khác vào ngày mùng 1 đầu tháng. Cụ thể những điều đại kỵ đó là:

Không cho vay tiền, trả nợ đầu tháng

Nếu là người làm ăn và kinh doanh thì bạn cần cân nhắc tới việc cho vay tiền hoặc trả nợ đầu tháng. Đây là những việc làm được cho là không may mắn, đem tới sự xui rủi cho việc kinh doanh trong suốt tháng đó.

Mua hàng không đổi trả

Mua hàng mùng 1 hãy kiêng đổi trả hàng
Mua hàng mùng 1 hãy kiêng đổi trả hàng

Nếu bạn đi mua hàng vào mùng 1 thì hạn chế tối đa việc đổi trả hàng. Việc kỳ kèo đổi trả hàng khiến chủ cửa hàng bị “mất dông”, làm ăn trong tháng gặp nhiều điều không may, họ sẽ cảm thấy không vui thậm chí là đốt vía bạn đó. Nhiều chủ cửa hàng còn cẩn thận tìm người hợp mệnh, hợp tuổi để “mở hàng” đầu tháng, mục đích thu hút tiền của, xin vía may mắn.

Kiêng ăn thịt chó mắm tôm, vịt, mực

Mặc dù chẳng có khoa học nào chứng minh nhưng nhiều người thường kiêng ăn thịt chó mắm tôm, vịt vào đầu tháng. Những món ăn này nếu ăn vào đầu tháng được cho là mang vận xui xẻo, ám vào vận khí khiến bản thân chúng ta cả tháng không gặp may. Những món ăn này lại được sử dụng nhiều vào cuối tháng để giải đen.

Kiêng cắt tóc, cắt móng tay, cắt móng chân

Người Việt chúng ta rất coi trọng các vấn đề tâm linh, chúng ta thường sẽ kiêng cắt móng tay, cắt móng chân và cắt tóc trong ngày mùng 1 đầu tháng. Việc cắt đi những thứ này trên cơ thể con người được đánh giá giống như việc làm cho sức khỏe giảm sút, tiền của tiêu tán.

Kiêng cho nước, lửa

Đầu tháng người ta thường rất kiêng kỵ việc xin hoặc cho nước hoặc lửa. Đây là hai yếu tố đại diện cho sự sống, nằm trong ngũ hành âm dương. Lửa nóng ấm đại diện cho vận tốt, điềm may mắn, nước mát lành đại diện cho sự hanh thông, thuận buồm xuôi gió, phát triển mạnh mẽ, “tiền vào như nước”. Nếu như cho đi hai thứ này đồng nghĩa với việc cho đi may mắn, tốt lành.

Kiêng đổ vỡ vật dụng, đồ dùng 

kiêng kỵ mua quần áo mồng 1
Cẩn thận khi dùng các đồ vật bằng thủy tinh

Bát, đĩa, ấm, chén, ly, cốc, gương,… hoặc đại loại là các vật dễ vỡ cần được cẩn thận và tỉ mỉ khi sử dụng vào ngày mùng 1 đầu tháng, đầu năm. Người ta thường quan niệm rằng việc để đổ vỡ các vật dụng ngày trong ngày đầu tháng mang tới những điềm không may, đại diện cho sự chẳng lành. Đổ vỡ cũng như chia ly sẽ khiến cho gia đạo, tình cảm trong thời gian tới gặp vấn đề.

Kiêng nói bậy, chửi tục và đánh nhau

Trong ngày mùng 1 đầu tháng, cái miệng nên nhả ra lời hay ý đẹp để mọi chuyện trong tháng được hanh thông. Không nên có những phát ngôn bậy bạ, thốt ra những điều không hay để cả tháng gặp đen đủi, thị phi.

Có thể nói rằng tập tục của người phương Đông khá là mê tín, có nhiều kiêng kỵ. Tuy nhiên thì “có thờ có thiêng, có kiêng có lành” chúng ta cũng không thể nào xác nhận được chính xác các vấn đề trên. Vì thế nếu bạn bạn duy tâm hãy cứ làm theo lời người đi trước đã chỉ dẫn. Mùng 1 có nên mua quần áo không đã được giải thích ở trên, kèm theo một số vấn đề kiêng kỵ cần chú ý vào đầu tháng đầu năm, bạn đọc có thể bỏ túi để bản thân yên tâm hơn về mặt tư tưởng nhé.

Nguồn bài viết: Mùng 1 có nên mua quần áo không? Tại sao phải kiêng? appeared first on Giamayruaxe.net.



source https://giamayruaxe.net/mung-1-co-nen-mua-quan-ao-khong/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn sử dụng máy rửa xe cao áp hiệu quả

gia may rua xe

Sunwin mách game thủ 3 mẹo phá đảo Tây Du Thần Khí