Hướng dẫn sử dụng máy hút ẩm Fujie an toàn & hiệu quả

Hướng dẫn sử dụng máy hút ẩm Fujie nhằm cung cấp cho bạn thông tin quan trọng cần thiết để thiết lập, vận hành, bảo trì, khắc phục sự cố sản phẩm. Để đảm bảo máy hút ẩm mang lại hiệu suất làm việc tốt nhất vào những ngày trời nồm, chúng ta cần phải tuân thủ các quy tắc cũng như phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng. 

Hướng dẫn sử dụng máy hút ẩm Fujie an toàn & hiệu quả

Mỗi loại máy hút ẩm Fujie sẽ có sự khác biệt về thiết kế, công suất nhưng về tính năng và cách sử dụng thì tương tự nhau. Để đảm bảo rằng máy hút ẩm không khí hoạt động với hiệu suất tối đa, hãy sử dụng đúng cách. Vậy sử dụng máy hút ẩm như thế nào là chuẩn, cùng tìm hiểu nhé!

hướng dẫn sử dụng máy hút ẩm fujie

Cách sử dụng máy hút ẩm Fujie an toàn & hiệu quả

Trước khi sử dụng máy

  • Việc đầu tiên cần làm là phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng máy hút ẩm Fujie để nắm rõ các tính năng cũng như cách sử dụng.
  • Vị trí đặt máy hút ẩm phải bằng phẳng, chắc chắn để giảm thiểu tiếng ồn, tránh các nguồn phát sinh nhiệt trực tiếp. 
  • Đặt máy sao cho các cửa hút khí và xả khí cách vật cản khoảng 50cm, hai mặt sườn cách ít nhất 20cm. 
  • Kết nối máy với nguồn điện an toàn, phòng đặt máy cần phải đảm bảo độ kín nhất định. 

Đặt máy tại vị trí bằng phẳng, kết nối an toàn với nguồn điện 

Đặt máy tại vị trí bằng phẳng, kết nối an toàn với nguồn điện 

Tiến hành vận hành máy 

Kết nối máy với nguồn điện và bật nút nguồn, máy sẽ khởi động và làm việc ở chế độ thông thường (độ ẩm thiết lập là 60%). Máy nén sẽ khởi động sau khoảng 2s quạt chạy, màn hình hiển thị sẽ sáng và báo giá trị độ ẩm trong phòng. Trong lần đầu sử dụng, người dùng cần cài đặt chương trình hoạt động và giá trị độ ẩm cho máy theo yêu cầu đặt ra.

Đa số máy hút ẩm Fujie được thiết kế bảng điều khiển điện tử, hiển thị thông tin độ ẩm trực quan qua màn hình LCD. Các phím chức năng được tích hợp trên máy bao gồm: điều chỉnh độ ẩm, hẹn giờ, tốc độ quạt, chế độ sấy quần áo,…

Phím chức năng hiển thị đầy đủ trên bảng điều khiển của máy

Phím chức năng hiển thị đầy đủ trên bảng điều khiển của máy

  • Humidity Setting: Cài đặt độ ẩm, sử dụng nút (+) hoặc (-) để tăng hoặc giảm % độ ẩm mong muốn duy trì trong phòng. Ví dụ lựa chọn độ ẩm là 50%, khi độ ẩm trong phòng lớn hơn 50% máy sẽ tự động chạy để hút ẩm. Trong trường hợp độ ẩm trong phòng nhỏ hơn 50%, máy sẽ tự động ngắt. Các mức cài đặt độ ẩm 40%-50%-60%-70%, chế độ chạy liên tục. 
  • Nút Dry/Purify: Nhấn nút này để bật tính năng sấy khô quần áo, lúc này đèn báo chế độ sấy sẽ sáng lên. Nhấn lần nữa để tắt chế độ sấy quần áo, và máy sẽ trở về chế độ hoạt động bình thường. Nhấn và giữ nút này khoảng 5s để tắt chế độ lọc khí Ionizer, đèn báo Purify sẽ tắt, làm tương tự nếu muốn bật lại tính năng này. 
  • Nút Fan: Chọn nút này để điều chỉnh tốc độ quạt nhẹ và tốc độ quạt mạnh, đèn sẽ báo ở chế độ Silent-quạt nhẹ hoặc Turbo-quạt mạnh. Tốc độ quạt nhẹ máy chạy êm hơn, quạt mạnh máy hút ẩm nhanh hơn.
  • Nút Time: Nhấn chọn nút Time để tắt – mở chế độ hẹn giờ chạy cho máy, đèn biểu tượng đồng hồ sẽ sáng. Mỗi lần nhấn là 1 tiếng, màn hình hiển thị sẽ báo giờ hẹn, thời gian hẹn giờ lên đến 24 tiếng.

Ngoài ra trên hệ thống bảng điều khiển còn có đèn báo xả tuyết. Máy tự động chạy xả tuyết khi nhiệt độ phòng quá thấp làm đóng tuyết ở dàn lạnh và quay lại chế độ hút ẩm. Đèn báo nước đầy, khi khay chứa nước đầy máy sẽ báo đèn và ngừng chạy. Ngoài ra, đèn báo sẽ sáng lên khi máy hút ẩm được kết nối với nguồn điện 220V.

>> Xem thêm:

Hướng dẫn xả nước 

  • Khi bình chứa nước thải đầy đèn báo sẽ sáng lên và máy ngừng chạy. Lúc này, cần tháo bình chứa nước để đổ nước đi sau đó lắp lại để máy tiếp tục hoạt động.
  • Nếu không muốn tháo bình đổ nước, các bạn có thể sử dụng tính năng xả nước liên tục. Để sử dụng tính năng này, đầu tiên cần tháo khay chứa nước ra và gắn ống xả nước vào lỗ xả của máy. Sau đó lắp lại khay chứa nước như cũ và vận hành máy. Khi đó, nước sẽ chảy trực tiếp ra bên ngoài qua ống xả, không phải đổ nước thường xuyên. 

Chú ý đổ nước trong khay chứa khi có đèn thông báo

Chú ý đổ nước trong khay chứa khi có đèn thông báo

Vệ sinh máy định kỳ

Nên tiến hành vệ sinh máy hút ẩm Fujie từ 1 – 2 lần/tháng để đảm bảo máy hút ẩm hoạt động tốt, tránh những hỏng hóc do những bụi bẩn gây ra. Để tiến hành vệ sinh và bảo trì cho máy hút ẩm, cần ngắt kết nối máy với nguồn điện.

  • Vệ sinh bên ngoài máy: Sử dụng khăn mềm để vệ sinh sạch sẽ bên ngoài máy. Khi không sử dụng máy hút ẩm trong một thời gian dài, cần vệ sinh máy sạch sẽ sau đó bọc lại cẩn thận rồi bảo quản máy ở nơi khô ráo.
  • Vệ sinh màng lọc bụi: Khi màng lọc bị bẩn sẽ cản trở không khí đi qua máy, máy sẽ kêu to hơn. Lúc này cần tháo màng lọc thô, màng lọc bụi ra sau đó dùng nước sạch xịt rửa, để khô rồi lắp lại vào máy.
  • Vệ sinh khay chứa nước: Khay chứa nước thải cũng cần phải làm sạch thường xuyên để loại bỏ cặn bẩn, vi khuẩn tích tụ. 

Vệ sinh máy định kỳ để đảm bảo máy hút ẩm hoạt động tốt nhất

Vệ sinh máy định kỳ để đảm bảo máy hút ẩm hoạt động tốt nhất

Lưu ý khi sử dụng máy hút ẩm Fujie an toàn

Ngoài việc đọc kỹ hướng dẫn sử dụng máy hút ẩm Fujie, trong quá trình vận hành máy quý khách cần chú ý một số điểm sau:

  • Đặt máy ở khu vực có không khí lưu thông tốt để đảm bảo hiệu suất vận hành hiệu quả. Đối với không gian có diện tích lớn, bạn nên đặt máy hút ẩm ở vị trí trung tâm như hành lang hoặc chiếu nghỉ,…
  • Cần đóng kín cửa phòng, cửa sổ khi máy đang hoạt động bởi như vậy sẽ khiến lượng hơi ẩm bay vào phòng quá nhiều. Lúc này máy sẽ không hút ẩm kịp thời dẫn tới quá tải và dẫn đến hư hỏng. 
  • Tuyệt đối không tự ý tiến hành sửa chữa, tháo lắp và thay đổi kết cấu của sản phẩm. Nếu máy phát sinh lỗi không hút ẩm được hay khả năng hút ẩm kém, cần liên hệ đến đơn vị cung cấp để được hỗ trợ sửa chữa. 
  • Trong suốt quá trình sử dụng, không cần phải thay thế hoặc bơm thêm môi chất làm lạnh (Gas) vào máy hút ẩm.

Không tự ý tiến hành sửa chữa, tháo lắp, thay đổi kết cấu của sản phẩm

Không tự ý tiến hành sửa chữa, tháo lắp, thay đổi kết cấu của sản phẩm

Trên đây là hướng dẫn sử dụng máy hút ẩm Fujie mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn đọc. Hi vọng rằng những thông tin này sẽ giúp ích cho các bạn trong việc vận hành, vệ sinh máy hút ẩm an toàn và hiệu quả. 

Nguồn bài viết: Hướng dẫn sử dụng máy hút ẩm Fujie an toàn & hiệu quả appeared first on Giamayruaxe.net.



source https://giamayruaxe.net/huong-dan-su-dung-may-hut-am-fujie/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn sử dụng máy rửa xe cao áp hiệu quả

gia may rua xe

Sunwin mách game thủ 3 mẹo phá đảo Tây Du Thần Khí