Khối lượng tịnh là gì? Công thức tính khối lượng tịnh chuẩn xác

Khối lượng tịnh là gì? Làm sao để tính được khối lượng tịnh của sản phẩm một cách chính xác nhất? Chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu về vấn đề này trong bài viết dưới đây.

Nhiều người thắc mắc khi nhìn thấy trên tất cả các sản phẩm đều có ghi khối lượng tịnh nhưng lại không thật sự hiểu về thông số này. Vậy để tìm hiểu khối lượng tịnh là gì thì bạn đừng nên bỏ qua bài viết này nhé.

Khối lượng tịnh là gì ?

Khối lượng tịnh hay còn được gọi theo tiếng anh là Net Weight nó được định nghĩa là khối lượng của một vật thể khi chưa có bao bì kèm theo. Ngoài Net Weight chúng ta còn có thêm Gross Weight có nghĩa là khối lượng tổng của sản phẩm khi có cả bảo bì.

Khối lượng tịnh là gì
Khối lượng tịnh trên bao bì là gì

Ví dụ : Bạn có 1 kiện hàng có trọng lượng là 1,1 tấn Gross Weight, nhưng Net Weight là 1 tấn thì khối lượng của bao bao bì sẽ là 100 Kg.

Các tính khối lượng tịnh chính xác

Sử dụng công thức “w = m x g” để giúp người dùng có thể thực hiện tính trọng lượng từ khối lượng. Trọng lượng được định nghĩa là giá trị của trọng lực tác dụng lên vật và có thể khái quát hóa về công thức toán học là :

w = m x g hay w = mg

Vì trọng lượng chính là một lực, đó cũng là lý do mà các nhà khoa học còn viết công thức này theo cách khác là F = mg.

  • F = kí hiệu trọng lượng, và được đo bằng Newton, N.
  • m = kí hiệu khối lượng, được tính bằng kilogam, kg.
  • g = kí hiệu gia tốc trọng trường và có đơn vị là m/s2, có nghĩa là mét trên giây bình phương.

Khối lượng tịnh thường được nhìn thấy ở đâu?

Khối lượng tịnh thường được nhà sản xuất thực hiện in rất rõ nét ở góc dưới trên bao bì sản phẩm.

Khối lượng tịnh là gì
Khối lượng tịnh thường được nhìn thấy trên bao bì của sản phẩm

Khối lượng tịnh trên bao bì sản phẩm có tác dụng cho biết khối lượng của hàng hóa. Điều này giúp người dùng cũng như các doanh nghiệp có thể dễ dàng phân loại nếu như sản phẩm có nhiều khối lượng khác nhau. Từ đó, giúp người dùng có thể dễ dàng đưa ra những lựa chọn phù hợp tùy theo nhu cầu sử dụng cá nhân.

Những quy định của nhà nước về in khối lượng tịnh cho sản phẩm

Trong tình hình hiện nay, tất cả các cơ sở hay công ty sản xuất nhập khẩu, kinh doanh có đóng gói bao bì cần phải nghiêm túc thực hiện theo những quy định số 21/2014 về đo lường đối với những sản phẩm được đóng gói sẵn của Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành.

Khối lượng tịnh là gì
Những quy định của nhà nước về việc in khối lượng tịnh cho sản phẩm

Dấu định lượng chính là thứ giúp cho người đánh giá dễ xác định được cơ sở kinh doanh đó liệu có đạt đủ những yêu cầu về tiêu chuẩn quy định đóng gói hay không? Những cơ sở đáp ứng đủ những quy chuẩn và đúng phù hợp với những điều khoản theo pháp luật trên thì sẽ được cấp dấu định lượng. Nếu vi phạm sẽ bị đình chỉ hoặc bị thực hiện lệnh huỷ bỏ hiệu lực chứng nhận.

Trọng lượng tịnh và khối lượng tịnh về bản chất khác nhau như thế nào ?

Nhiều người thường bị nhầm lẫn giữa trọng lượng và khối lượng tịnh. Tuy nhiên về bản chất thì đây là 2 thông số hoàn toàn khác nhau.

Khối lượng tịnh là gì
Trọng lượng tịnh và khối lượng tịnh về bản chất khác nhau như thế nào ?

Bạn có thể dễ dàng phân biệt chúng thông qua những đặc điểm như sau:

Khối lượng

Khối lượng của một vật là xác định chỉ lượng chất tạo thành vật đó. Đơn vị tính của khối lượng cơ bản và được sử dụng phổ biến nhất là kg. Khối lượng thể hiện tính chất của vật thể nên ở bất kỳ nơi nào trên Trái Đất hay ngoài vũ trụ, khối lượng của 1 vật sẽ không đổi. Nó cũng giống như vị mặn của muối – dù đi đến sa mạc Sahara hay ở trên núi Everest thì chắc chắn khi ăn muối sẽ đều cho ta cảm giác vị mặn.

Trọng lượng

Như chúng ta biết thì trọng lượng của một vật chính là cường độ của trọng lực tác dụng lên vật đó. Đơn vị tính cơ bản đó là Newton (N) . Để mà biết được trọng lượng của 1 vật thì chúng ta cần phải biết cái gì đang trực tiếp tác động trọng lực lên vật đó. Nói 1 cách khác thì trọng lượng của 1 vật thay đổi tùy vào độ lớn của trọng lực mà tác dụng lên vật đó.

Trên đây là những chia sẻ về khái niệm khối lượng tịnh là gì và những thông tin liên quan đến đại lượng này. Nếu như bạn thấy bài viết hay và bổ ích thì quên nhấn nút Like và Share nhé.

Nguồn bài viết: Khối lượng tịnh là gì? Công thức tính khối lượng tịnh chuẩn xác appeared first on Giá máy rửa xe.



source https://giamayruaxe.net/khoi-luong-tinh-la-gi/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn sử dụng máy rửa xe cao áp hiệu quả

gia may rua xe

Sunwin mách game thủ 3 mẹo phá đảo Tây Du Thần Khí